| Công ty | Công ty Cổ phần Hạ tầng Viễn thông CMC |
| Vị trí | System Engineer |
| Thông tin công việc |
Mô tả công việc: Giám sát liên tục hệ thống hạ tầng (Servers/Database/Cloud), phát hiện sớm bất thường, xử lý sự kiện theo KDB (Knowledge Database), điều phối và escalate đúng quy trình trên JSM (Jira Service Management) nhằm đảm bảo SLA và tính sẵn sàng của dịch vụ. Monitoring & Event Processing – Theo dõi cảnh báo từ các hệ thống ( có kinh nghiệm sử dụng một trong các phần mềm monitor Zabbix, Prometheus, Grafana, Nagios, PRTG, Datadog, SolarWinds, New Relic, OEM, Percona Monitoring…) – Phân loại sự kiện (Informational/Warning/Critical), xử lý theo EDB/SOP; ghi nhận và cập nhật đầy đủ trên JSM – Chủ động kiểm tra sức khỏe hệ thống (CPU/RAM/Disk/Network/Service Status), cơ sở dữ liệu (Session/Connections/Locks/Replication/Slow Query) định kỳ. Incident Handling – Tiếp nhận, xác minh và xử lý sự cố; escalate đúng PIC khi Fatal/Critical Event hoặc tình huống khẩn cấp. – Phối hợp các đội liên quan (System/DB/Network/Cloud/App) theo quy trình Major Incident. Reporting & Documentation – Lập báo cáo ca trực, báo cáo cảnh báo/sự cố (Daily/Weekly/Monthly). – Cập nhật/đề xuất cải tiến KDB, SOP, Runbook; chuẩn hóa checklist. Operations – Thực hiện truy cập hệ thống, kiểm tra, ghi log, xử lý kịp thời vấn đề phát sinh.
– Có từ 2 năm kinh nghiệm vị trí System Admin hoặc tương đương – Có kiến thức hệ điều hành: Linux (CentOS/Red Hat/Ubuntu) (service, roles,log) & Windows Server (service, roles, Event Viewer). – Thành thạo, đã từng setup các công cụ giám sát Zabbix/ Prometheus/ Grafana/ Nagios/ PRTG/ Datadog/ Solorwinds/ New Relic/ OEM/ Percona Monitoring… ; – Hiểu tham số giám sát của OS/DB. – Có kinh nghiệm làm việc với CSDL: MySQL/MariaDB/SQL Server/Oracle là lợi thế . – Có kinh nghiệm setup giám sát hệ thống với AWS/Azure/GCP/OCI là lợi thế – Nắm cơ bản quy trình Incident/Problem/Change cơ bản – Có khả năng làm báo cáo, tổng hợp thông tin tốt – Có khả năng chịu áp lực trong công việc tốt, – Có thể làm việc theo ca kíp – Thành thạo tin học văn phòng, đặc biệt Excel, Word – Uư tiên ứng viên có tiếng Anh tốt (TOEIC 450–500 trở lên). – Có các chứng chỉ CCNA, LPI1, LPI2, RHCSA/RHCE, CompTIA Linux+, MCSA/Windows Server, AWS Cloud Practitioner, AWS Certified Solutions Architect – Associate, Azure Fundamentals (AZ-900) là lợi thế.
Đãi ngộ (lương, thưởng, review lương): – Mức lương cứng hấp dẫn + thưởng KPI tháng/ quý/ năm luỹ kế + phúc lợi Lễ tết + thưởng thâm niên – Ký Hợp đồng lao động, đóng bảo hiểm đầy đủ, nghỉ 12 ngày phép năm, các ngày Lễ, Tết – Xét thưởng và xét tăng lương 2 lần/ năm. – Được tham gia các khóa huấn luyện, đào tạo nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ của CMC cũng như các hãng công nghệ lớn như Microsoft, IBM, Google … – Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe Aon Care (điều trị nội trú và ngoại trú) dành cho nhân viên – Các ngày nghỉ lễ tết theo quy định của nhà nước và có thưởng theo quy định của công ty Cơ hội thử thách và phát triển: – Cơ hội được làm việc tại công ty công nghệ viễn thông hàng đầu Việt Nam (Top 4) – Cơ hội làm việc với tập khách hàng viễn thông hàng đầu thế giới – Cơ hội được tiếp cận, đào sâu những công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất với tập khách hàng đa ngành và những dự án siêu khủng – Được dẫn dắt, hỗ trợ bởi team lead/chuyên gia ưu tú, đầu ngành trong lĩnh vực – Được ủng hộ, trao quyền cho những ý kiến sáng tạo và đột phá Văn hoá môi trường làm việc: – Làm việc 5 ngày/tuần (khoảng 44h/tuần), nghỉ thứ 7, Chủ Nhật – Môi trường làm việc trẻ, năng động, sáng tạo, công bằng, kỷ luật – Văn phòng xanh, đạt tiêu chuẩn quốc tế – Tham gia gắn kết với tập thể, tổ chức với các hoạt động team building thú vị, các clb chạy và đá bóng, esport,…các party liên hoan của Công ty (sinh nhật, lễ Tết,…) – Chế độ chăm sóc y tế đặc biệt cho CBNV |
| Mức lương | Thỏa thuận |
| Loại hình công việc | Toàn thời gian |
| Giới tính | Nam/Nữ |
| Kinh nghiệm | Từ 2 năm kinh nghiệm |
| Số lượng | 4 |
| Tỉnh, thành phố | Hà Nội |
| Địa chỉ | Tòa PVI, Số 1 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy |
| Hạn nộp hồ sơ | 15/01/2026 |
| Hình thức nộp hồ sơ | Gửi CV qua mail trang.ltq@cmctelecom.vn/ tuyendung@cmctelecom.vn |
| Nguời liên hệ | Ms. Trang |
| trang.ltq@cmctelecom.vn | |
| Số điện thoại | 0865813362 |