Lần đầu tiên các bạn nhỏ được mặc đồng phục công ty, đeo thẻ nhân viên đàm phán chính sách, chăm sóc khách hàng… đi làm như một nhân viên thực thụ.
CÁC TẬP SỰ NHÍ CMC TELECOM 2016
Lần đầu tiên các bạn nhỏ được mặc đồng phục công ty, đeo thẻ nhân viên đàm phán chính sách, chăm sóc khách hàng… đi làm như một nhân viên thực thụ.
Một mô hình hoạt động ngoại khoá tập sự “nhí” mới mẻ không những giúp các bạn nhỏ được tìm hiểu công việc thường ngày của cha mẹ mà còn là cơ hội khơi dậy những tiềm năng bất ngờ trong công việc tương lai của chính các em khi đứng trước thử thách làm công việc của người lớn.
Gần 30 tập sự nhí trong độ tuổi từ 5 – 10 đã nhận được “Thư mời nhận việc” sau khi vượt qua vòng ứng tuyển và phỏng vấn thực sự nghiêm túc để chính thức tham dự chương trình “Tập sự nhí”, chương trình nội bộ do CMC Telecom tổ chức cho con em cán bộ nhân viên công ty.
Lần đầu tiên các bạn nhỏ được mặc đồng phục công ty, đeo thẻ nhân viên, cầm namecard và nói chuyện với đối tác, hỗ trợ kỹ thuật, đàm phán chính sách, chăm sóc khách hàng… như một nhân viên thực thụ.
Để trải nghiệm được thực sự chuyên nghiệp, Ban tổ chức (BTC) đã trang bị đầy đủ áo đồng phục, thẻ nhân viên, namecard vị trí chức danh, giấy chứng nhận tập sự ghi tên từng “Tập sự nhí” và những việc phải làm trong ngày đầu đi làm việc. Đó là toàn bộ những hành trang để các “tập sự nhí” dễ thương bắt đầu đi làm y hệt như một ngày làm việc của bố mẹ các em.
Sau khi hiểu những thông tin cơ bản về Công ty, “tập sự nhí” sẽ chia nhóm để thực hiện chuyến tour tham quan cơ sở hạ tầng của công ty, từ phòng máy chủ cùng trung tâm dữ liệu Data Center với nhiều hệ thống máy móc, được đặt trong tình trạng bảo mật nghiêm ngặt đến thăm quan phòng vận hành mạng (Network Operation Center – NOC) với hàng loạt màn hình theo dõi, hay trung tâm CKSH liên tục tiếng chuông điện thoại trả lời khách hàng… Mọi điểm dừng trong chuyến tour đều được BTC mô tả rất thú vị, dễ hiểu nhất với lứa tuổi ham thích khám phá của các bé.
Nhóm Kinh doanh được chỉ cho kịch bản thuyết phục khách hàng thông qua bán hàng trực tiếp (khách hàng là người công ty đóng giả) và thông qua tele sales (bán hàng qua điện thoại).
Nhóm Kỹ thuật được BTC dạy cho cách đấu nối dây cáp vào modem bằng những thao tác đơn giản. Được dạy cho 3 kịch bản khách hàng gọi điện cần hỗ trợ kỹ thuật.
Ông Đào Đức Quân, Giám đốc Marketing, trưởng ban tổ chức “Tập sự nhí CMC Telecom 2016” chia sẻ: “Chúng tôi đang hướng đến xây dựng môi trường làm việc lý tưởng cho CBNV. Chương trình Tập sự nhí là một trong số những hoạt động văn hoá nội bộ với mong muốn tăng cường sự gắn kết giữa gia đình lớn CMC Telecom và gia đình nhỏ của chính các CNBV, gợi mở cơ hội để gia đình hiểu nhau và từ đó là sân chơi nuôi dưỡng, khai mở khả năng tiềm ẩn của những mầm non. Qua đây tôi phát hiện ra rằng, các con khi đặt vào tình thế thực sự của người trưởng thành, các con cũng sẽ nghiêm túc hơn và các quyết định của các con sẽ làm bậc làm cha, mẹ chúng ta phải bất ngờ”.
Với thông điệp “Con lớn khôn nhờ bắt đầu từ thấu hiểu công việc của ba mẹ”, thông qua chương trình sẽ bớt đi những thắc mắc sao mẹ trở về nhà muộn, sao ba không về kịp ăn tối, hay những cuối tuần ba mẹ lỡ hẹn đi chơi cùng con, để từ đó mỗi thành viên trong gia đình đều trân trọng khoảng thời gian thực sự dành cho nhau và thêm tình yêu đối với công việc.
Một số hình ảnh của chương trình: