Nếu đang phân phối nội dung trên toàn cầu cho một loạt các loại thiết bị khác nhau, doanh nghiệp có thể sử dụng CDN, nhưng làm thế nào để có thể tận dụng tối đa khoản đầu tư tiềm năng này?
Các CDN tốt nhất cung cấp chức năng chi tiết, phong phú mà hầu hết mọi doanh nghiệp trực tuyến đều có thể thu được lợi ích đáng kể. Tuy nhiên, có rất ít, nếu có, các trường dạy về CDN và cách sử dụng chúng. Nghệ thuật của kỹ thuật hiệu suất (performance engineering) là thứ thường được học sau khi bước vào cảnh giới chuyên nghiệp; và các trang web lớn nhất thế giới có các nhóm kỹ sư chuyên môn về hiệu suất để làm cho trải nghiệm trực tuyến của họ chạy nhanh và trơn tru. Hiệu suất là một chủ đề sâu sắc và phức tạp. Các CDN provider sẽ làm mọi thứ có thể để cải thiện hiệu suất và giúp doanh nghiệp dễ dàng tận dụng tối đa khoản đầu tư của mình. Các CDN tốt nhất cung cấp hai yếu tố chính để khách hàng của họ tận dụng tối đa việc mua hàng: các công cụ tự phục vụ mạnh mẽ và tính chuyên môn cao.
Các CDN tốt nhất làm cho doanh nghiệp trở nên linh hoạt hơn và hoàn toàn phù hợp với quy trình làm việc của DevOps. Để cạnh tranh trực tuyến, các doanh nghiệp cần có CDN về hiệu suất, tính khả dụng và trí thông minh; nhưng những cải tiến này không là gì nếu không thể ứng dụng nhanh chóng khi có những thách thức kinh doanh. Để thực sự tận dụng tối đa CDN, khách hàng nên mong đợi sự kiểm soát tự phục vụ chi tiết đối với nhiều khả năng tinh vi của nó để phục vụ cho nhu cầu tối ưu hóa mạng của họ.
Một số khả năng tự hỗ trợ này bao gồm:
Mặc dù hầu hết các CDN cung cấp một hoặc hai trong số các tính năng trên, tuy nhiên bằng cách truy cập và sử dụng chúng hài hòa hơn, doanh nghiệp có thể phát triển mạnh mẽ trong một thế giới đang đổi mới nhanh chóng. Nếu muốn tận dụng tối đa khoản đầu tư, xây dựng chuyên môn nội bộ để thao túng các công cụ tự phục vụ một cách phù hợp sẽ cho phép người dùng phản ứng kịp thời với các thách thức kinh doanh hàng ngày.
Rất ít công ty có thể tự làm tất cả. Thuê nhân viên 24/7 với kỹ năng và chuyên môn phù hợp để duy trì hiệu suất và bảo mật trang web mạnh mẽ là tốn kém và mất thời gian, và nhiều công ty đơn giản là không có tài nguyên để làm điều đó. Tuy nhiên, bằng cách hợp tác với CDN provider phù hợp, các tổ chức có thể tiếp tục tập trung vào năng lực kinh doanh cốt lõi của họ trong khi tận dụng các tài nguyên chuyên gia của CDN để tối ưu hóa các ứng dụng web và sự kiện trực tuyến của họ. Ngay cả các công ty có nguồn lực cho đội ngũ chuyên gia của riêng họ cũng sẽ chuyển sang CDN provider phù hợp để được giúp đỡ với những thách thức lớn nhất của họ. Công ty hợp tác với CDN Provider của họ càng chặt chẽ, họ càng nhận được nhiều giá trị. Các CDN provider hàng đầu cung cấp:
Để thực sự tối đa hóa lợi ích của khoản đầu tư CDN, doanh nghiệp phải cân bằng giữa việc biết những gì được xử lý hiệu quả nhất trong nội bộ và khi nào nên chi tiêu hợp lý cho các dịch vụ chuyên nghiệp. Một nhóm các chuyên gia đẳng cấp thế giới có thể hướng dẫn người dùng thông qua các quyết định đó và giúp tận dụng tối đa khoản đầu tư CDN.
Đối với khách hàng không có chuyên gia CDN nội bộ, chỉ cần bật CDN sẽ mang lại một số lợi ích; tuy nhiên, làm việc với nhóm chuyên gia về CDN có thể mang lại lợi ích đáng kể. Ví dụ, một công ty thương mại điện tử cỡ vừa mua CDN và bật nó lên. Hệ thống này ngay lập tức cung cấp giảm tải 50% và hiệu suất đáng kể cho trang web của họ. Bằng cách sử dụng bộ công cụ tự phục vụ của CDN, họ có thể cải thiện hiệu suất và đạt được 75% offload. Trước một cuộc bán hàng trực tuyến lớn sắp tới, công ty tìm đến đối tác CDN để nhờ giúp đỡ. CDN provider triển khai một nhóm Chuyên gia Internet để giúp đỡ và cùng nhau họ có thể tăng offload tới 95%, giảm áp lực lên nguồn gốc của khách hàng và thể hiện hiệu suất cao nhất trong lưu lượng truy cập cao nhất của sự kiện bán hàng. Giữa các công cụ tự phục vụ và chuyên môn, khách hàng này đã có thể tạo ra lợi tức đầu tư đáng kể.
Để tối đa hóa lợi ích của khoản đầu tư CDN, hãy đảm bảo tìm kiếm CDN với bộ công cụ tự phục vụ mạnh mẽ (ví dụ: công cụ bảo mật mạng, công cụ quản lý và giám sát hiệu suất ứng dụng, công cụ phát trực tiếp) cùng với một nhóm chuyên gia để giúp doanh nghiệp có thể đương đầu với những thách thức trực tuyến khó khăn nhất.
Nguồn: Akamai