CMC Cloud đáp ứng lượng truy cập hệ thống thương mại điện tử SencomZ gấp 20 lần vào những dịp cao điểm flash sale, đáp ứng nhu cầu mở rộng quy mô kinh doanh quốc tế.
Anh Nguyễn Ngọc Hưng – Giám đốc vận hành sàn thương mại điện tử SencomZ
Máy chủ ảo trên CMC Cloud đáp ứng lượng truy cập cao gấp 20 lần bình thường
SencomZ là một sàn thương mại điện tử chuyên cung cấp các thiết bị công nghệ cao và các giải pháp doanh nghiệp. Nhận thấy yếu tố quan trọng thúc đẩy doanh thu bán hàng là ổn định về hệ thống thương mại điện tử, SencomZ đã lựa chọn CMC Cloud là đối tác cung ứng hạ tầng Cloud.
Tại buổi talkshow Ccloud Talk bàn luận về quá trình xây dựng hạ tầng số trong ngành thương mại điện tử do CMC Telecom tổ chức, anh Nguyễn Ngọc Hưng – Giám đốc vận hành sàn thương mại điện tử SencomZ cho biết. Mô hình kiến trúc của hệ thống công nghệ thông tin trong ngành thương mại điện tử khá phức tạp như hệ thống POS, thanh toán, vận chuyển, CRM, ERP, BI… Mỗi ngày, hệ thống của SencomZ ghi nhận hơn 10.000 cộng tác viên truy cập cùng một lúc. Vào những dịp cao điểm mua sắm trong năm, con số truy cập này có thể lên đến gấp 20 lần.
Đáp ứng lượng truy cập tăng giảm đột biến, SencomZ sử dụng giải pháp Auto Scaling (AS) trên CMC Cloud. AS giúp co giãn hạ tầng theo lượng traffic người dùng thực tế thông qua các tính năng đo lường, giám sát đã được tích hợp sẵn.
Qua đó, hệ thống của SencomZ duy trì tính ổn định, cộng tác viên bán hàng cũng như người tiêu dùng giao dịch, xử lý đơn hàng nhanh chóng mà không gặp các sự cố, phòng tránh thiếu sót đơn hàng…
Ứng dụng Cloud vào chăm sóc khách hàng
Đặc thù ngành thương mại điện tử chứa lượng lớn dữ liệu người dùng. Với SencomZ, dữ liệu bao gồm thông tin về khách hàng, sản phẩm, đơn hàng, thanh toán và các hoạt động kinh doanh khác…; đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình vận hành.
Giám đốc vận hành SencomZ chia sẻ: “CMC Cloud đáp ứng cho chúng tôi được các nhu cầu như khả năng mở rộng hệ thống, sao lưu và khôi phục dữ liệu tự động để đảm bảo tính sẵn sàng cao. Điều khiến chúng tôi an tâm là hệ thống vật lý của CMC đạt chuẩn Tier 3, CMC cung cấp các dịch vụ bảo mật cao cấp như: Security Group, tường lửa, VPN… để tránh các rủi ro bảo mật mạng và rò rỉ dữ liệu”.
SencomZ đánh giá cao các giải pháp hạ tầng số từ CMC Telecom
Ngoài ra, khi vận hành một hệ thống thương mại điện tử, việc phải tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu cũng như câu hỏi của khách hàng rất nhiều. Vì vậy SencomZ cũng đã ứng dụng Cloud trong khâu chăm sóc khách hàng qua tổng đài ảo.
Đại diện SencomZ cho hay, tổng đài ảo khi tích hợp cùng với các hệ thống như CRM, chăm sóc tự động IVR (Interactive Voice Response), ghi âm và phân tích cuộc gọi, chứa lượng lớn dữ liệu. Các tổng đài viên liên tục truy xuất dữ liệu mọi lúc mọi nơi, phản hồi nhanh chóng cho khách hàng.
Dịch vụ lưu trữ trên CMC Cloud còn dễ dàng tích hợp các ứng dụng và dịch vụ khác như: tích hợp tổng đài ảo với các ứng dụng nhắn tin, email, CRM, tích hợp vào hệ thống quản lý dịch vụ khách hàng (ticketing system)… Điều này giúp tối ưu hóa quy trình làm việc và tăng cường khả năng tương tác với khách hàng.
Không chỉ quan tâm đến chất lượng dịch vụ, CMC Cloud còn không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng. Anh Nguyễn Văn Quốc Huy – chuyên gia điện toán đám mây CMC Cloud cho biết: “Trong năm 2024 này, chúng tôi sẽ ra mắt hàng loạt các dịch vụ mới, cải tiến bổ sung tính năng các dịch vụ đang kinh doanh để doanh nghiệp ngành thương mại điện tử sẽ có những phút giây an tâm về hệ thống công nghệ khi sử dụng CMC Cloud”.
Theo báo: https://vietnamnet.vn/cmc-cloud-ho-tro-san-thuong-mai-dien-tu-but-pha-doanh-thu-2276840.html