Các nhóm sản phẩm CMC

Nền tảng đi động tại Việt Nam phát triển mạnh nhất trong những năm gần đây

Th11 28, 2017

Theo Cổng thông tin thống kê, doanh thu thương mại điện tử ở Việt Nam dự kiến đạt 2,1 tỷ USD trong năm nay và với mức tăng trưởng 6,5% / năm sẽ đạt 4 tỷ USD vào năm 2021. Trang web cũng chỉ ra rằng Việt Nam đứng thứ 8 trong khu vực Châu […]

Gian_hang_cmc_telecom_640_auto

Theo Cổng thông tin thống kê, doanh thu thương mại điện tử ở Việt Nam dự kiến đạt 2,1 tỷ USD trong năm nay và với mức tăng trưởng 6,5% / năm sẽ đạt 4 tỷ USD vào năm 2021.

Trang web cũng chỉ ra rằng Việt Nam đứng thứ 8 trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương mua sắm thiết bị di động vào quý IV năm 2016, với 29% mua hàng. Hàng đầu là Hàn Quốc, với 55%, sau đó là Trung Quốc với 41%. Người sử dụng Internet ở cả Việt Nam và Trung Quốc chiếm 53% dân số.

Theo Cổng thông tin thống kê, các thiết bị di động chiếm lĩnh thương mại điện tử ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. 46% doanh thu trực tuyến được thực hiện trên các thiết bị di động, dự kiến sẽ đạt 69% vào năm 2020.

Ty_le_tham_nhap_Internet

Tuy nhiên, chỉ có 19% doanh nghiệp ở Việt Nam đã phát triển các trang web tương thích với nền tảng di động, Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam năm 2017 của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho biết. Con số này được coi là thấp đối với thị trường và tiềm năng tăng trưởng.

Ông Azhar Bin Adnan, Giám đốc Tiếp thị của CMC Telecom, nói rằng Việt Nam có 43.000 trạm thu phát cơ sở (BTS), đáp ứng 95% nhu cầu. Ông cho biết: “4G sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các giao dịch và hoạt động của người sử dụng Internet trên nền tảng điện thoại di động nhờ vào sự tiếp cận nhanh chóng và theo yêu cầu”, ông nói trên Diễn đàn Marketing trực tuyến Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 15 tháng 8.

Các hoạt động tiếp thị từ các doanh nghiệp thương mại điện tử đã đồng thời mở ra các kênh quảng cáo mới, ông Bin Adnan tiếp tục. “Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang dần dần chấp nhận công nghệ thông tin hoặc áp dụng các hệ điều hành cách mạng công nghiệp lần thứ tư như các ứng dụng nền tảng di động và các trang web, và điện toán đám mây”, ông nói.

CMC là đơn vị cơ sở hạ tầng viễn thông duy nhất tại Việt Nam áp dụng một cửa hàng, tích hợp các kênh internet truyền thống với giá trị gia tăng chất lượng cao như điện toán đám mây và các dịch vụ an ninh (quá trình kinh doanh của IBM gia công bảo mật), để xây dựng một ICT toàn diện hệ sinh thái cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Vào tháng 7, nó là công ty cung cấp dịch vụ internet đầu tiên kết nối với một thương hiệu thương mại điện tử toàn cầu.

Về các xu hướng kinh doanh di động trong tương lai, ông Bin Adnan tin rằng ngoài các phương pháp tiếp thị truyền thống như SMS Brandname, MMS và phương tiện truyền thông xã hội, Dịch vụ Dựa trên Vị trí sẽ là một xu hướng tiếp thị xuất sắc. Ông nói: “Để xây dựng các kênh truyền thông tốt và ổn định và để phân tích dữ liệu của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, các công ty thương mại điện tử cần cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin chuyên nghiệp.

Diễn đàn Marketing trực tuyến Việt Nam năm 2017 là một sự kiện tiếp thị chính thức và đã được tổ chức tại Việt Nam lần thứ hai vào ngày 15 tháng 8 tại thành phố Hồ Chí Minh và ngày 17 tháng 8 tại Hà Nội.

Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm của CMC Telecom, một thành viên của Tập đoàn CMC. CMC Telecom được bình chọn là một trong 25 nhà cung cấp giải pháp viễn thông hứa hẹn nhất trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương bởi CIO Outlook, một công nghệ thông tin và tạp chí viễn thông. Hiện tại, CMC Telecom là đối tác đầu tiên của IBM trong lĩnh vực gia công quy trình kinh doanh trong lĩnh vực an ninh tại Việt Nam, và là nhà cung cấp máy tính đám mây đầu tiên của Microsoft tại Việt Nam.

Nguồn: http://vneconomictimes.com/article/business/room-for-mobile-platform-development