Các nhóm sản phẩm CMC

G Suite và những điều doanh nghiệp cần biết

Th8 14, 2020

G Suite là tập hợp các sản phẩm hướng tới đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp do Google cung cấp thông qua nền tảng dịch vụ thuê bao hàng tháng để hiện đại hoá và hợp lý hoá quy trình làm việc của doanh nghiệp. Nhưng điều gì làm nên sự khác biệt giữa G Suite với các ứng dụng miễn phí tương đương mà Google cung cấp?

Về G Suite

G Suite trước đây có tên gọi Google Apps for Business hay Google Apps for Work. Đây là một bộ các công cụ được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây của Google mang tới cho Doanh nghiệp của bạn một phương thức làm việc và cộng tác với nhau hoàn toàn mới, ở bất cứ đâu, trên bất kỳ thiết bị nào, không chỉ đơn giản là email và chat mà còn có các cuộc gọi video, đặt lịch làm việc, chia sẻ dữ liệu, cùng nhau tạo và chỉnh sửa các văn bản trực tuyến… và còn hơn thế nữa. Chỉ với vài bước thiết lập đơn giản, sử dụng và quản lý, cho phép bạn làm việc hiệu quả hơn và tập trung hơn vào những gì thực sự quan trọng. G Suite bao gồm những ứng dụng chính như Gmail, Calendar, Drive, Docs, Sheets, Slides, Forms, Sites, Hangouts, Sites, Vault, …

G-suite đã và đang trở thành lựa chọn của hơn 6 triệu người dùng doanh nghiệp trên thế giới, đặc biệt phải kể đến là các tổ chức giáo dục, các start up hay các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Những lợi thế về việc tiết giảm chi phí lưu trữ tài liệu, rút ngắn thời gian triển khai cũng như mức độ bảo mật dựa trên nền tảng Google Cloud Platform đáng tin cậy là những điểm nhấn thu hút sự chú ý của các nhà lãnh đạo và quản trị CNTT.

Kể từ tháng 8/2020, CMC Telecom trở thành đối tác phân phối chính thức của Google trong dịch vụ G Suite. Điều này mang đến cho các doanh nghiệp Việt Nam cơ hội sử dụng các ứng dụng G Suite thông qua một đơn vị công nghệ đáng tin cậy trong nước. Đặc biệt đối với những doanh nghiệp sử dụng đa đám mây thì CMC Telecom lại là lựa chọn tối ưu nhất với khả năng kết nối trực tiếp đồng thời tới nền tảng Cloud của AWS, Microsoft và Google.

Vì được phát triển dựa trên các ứng dụng “quá quen thuộc” của Google, việc sử dụng G-suite giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian làm quen ban đầu, từ đó dễ dàng đẩy nhanh hiệu suất và sáng tạo cho nhân viên

 

Sự khác biệt giữa Google Apps Free và G Suite Trả phí

G Suite phát triển dựa trên các ứng dụng web miễn phí cho tất cả mọi người, tuy nhiên G Suite bổ sung thêm những tính nâng cấp khác cho doanh nghiệp tùy từng gói dịch vụ.

Phiên bản Google Apps Free (hay còn gọi là Google Apps Standard/Legacy Edition hay Google Apps Miễn phí) được Google cho ra mắt từ cuối năm 2006 và cấp phát dịch vụ này miễn phí cho doanh nghiệp trên toàn thế giới. Tuy nhiên từ cuối năm 2012, việc sử dụng Google Apps Free đã bắt đầu tính phí với giá rẻ. Và Google vẫn luôn vạch ra ranh giới khác biệt giữa Google Apps Free và G Suite nhằm hướng người dùng đến việc sử dụng G-suite với đầy đủ những tính năng hỗ trợ toàn diện.

Đặc điểm Google Apps Free G Suite
TÍNH NĂNG

Gồm các tính năng căn bản:
+ Gmail
+ Drive
+ Docs, Sheets, Slides, Form
+ Calendar
+ Hangouts

*** Các tính năng mới và nâng cấp không được áp dụng với người dùng phiên bản Free

Gồm các tính năng căn bản và nâng cao:
+ Gmail
+ Drive
+ Docs, Sheets, Slides, Form
+ Calendar
+ Hangouts & Hangouts Chat
+ Sites
+ Keep
+ Group & Group for Business
+ Google Admin
+ Report & Audit
+ Vault
+ Security Control*** Và rất nhiều tính năng khác được nâng cấp, bổ sung liên tục
DUNG LƯỢNG & GIỚI HẠN + Dung lượng: 15G
+ Giới hạn gửi, nhận email/ngày: 500
+ Số lượng tên miền phụ: 0
+ Bổ sung thêm người dùng mới: Trong phạm vi cố định ban đầu; không thể mở rộng
+ Dung lượng: 30G với phiên bản Basic hoặc Không giới hạn với phiên bản Business
+ Giới hạn gửi, nhận email/ngày: 2.000
+ Số lượng tên miền phụ: Không giới hạn
+ Bổ sung thêm người dùng mới: Không giới hạn
TÍNH THÂN THIỆN + Giao diện cũ, khó sử dụng, làm giảm hiệu suất và hứng thú làm việc
+ Chỉ sử dụng được trên 1 thiết bị
+ Giao diện mới được cập nhật hiện đại, thân thiện, dễ sử dụng, thao tác nhanh
+ Tương thích và sử dụng được trên mọi thiết bị, mọi lúc, mọi nơi
BẢO MẬT & CHỐNG SPAM

+ Không có các tùy chỉnh nâng cao trong phần Security để phân lọc email; ngăn chặn email spam, email quảng cáo; đặt các rule kiểm soát email nội bộ;

+ Không có chức năng Báo cáo và Kiểm soát (Report & Audit) để thống kê lịch sử hoạt động, giám sát người dùng và xuất các báo cáo hệ thống.

+ Không có chức năng Sao lưu và Khôi phục dữ liệu khi bị xóa

+ Không có tính năng Cảnh báo bảo mật cho người dùng và Quản trị viên

+ Đầy đủ tính năng và tùy chỉnh trong mục Security để thiết lập các quy luật; giám sát email nội bộ; ngăn chặn thư rác; bảo mật tài khoản…

+ Tính năng Report & Audit: cho phép kiểm soát toàn bộ các hoạt động của người dùng, truy xuất dữ liệu lịch sử; báo cáo và phân tích hoạt động của từng người dùng và toàn hệ thống…

+ Sao lưu và Khôi phục dữ liệu của bất kỳ người dùng nào cho dù dữ liệu bị xóa do chủ ý…

+ Cảnh báo bảo mật cho Quản trị viên: Cho phép tùy chỉnh các thông báo gửi về Quản trị viên liên quan đến các vấn đề của hệ thống giúp Quản trị viên nhanh chóng phát hiện và chủ động xử lý các nguy cơ ngăn chặn sảy ra sự cố.

TÍNH ỔN ĐỊNH + Các dịch vụ trong gói Google Apps Free do không còn được Google hỗ trợ nên có thể xảy ra sự cố và kém ổn định. + Thời gian uptime với các dịch vụ của phiên bản G Suite Trả phí theo công bố và cam kết dựa trên SLA  là 99.984% tức là gần như mọi dịch vụ hoạt động liên tục 24/7 không có thời gian gián đoạn.
KHẢ NĂNG MỞ RỘNG

+ Không thể bổ sung thêm người dùng mới;

+ Không thể thêm tên miền mới;

+ Không thể tăng dung lượng sử dụng;

+ Không thể tích hợp với các ứng dụng của bên thứ 3

(Trừ khi nâng cấp lên phiên bản G Suite Trả phí)

+ Bổ sung thêm người dùng mới linh hoạt mọi lục;

+ Thêm tên miền mới không giới hạn và không tốn phí;

+ Tăng dung lượng sử dụng dễ dàng;

+ Tích hợp với các ứng dụng của bên thứ 3 hoặc người dùng tự xây dựng ứng dụng cho riêng mình trên nền tảng hỗ trợ của Google.

DỊCH VỤ HỖ TRỢ Google đã thông báo tạm ngưng hỗ trợ với phiên bản Google Apps Free, các lỗi kỹ thuật sẽ không được hỗ trợ xử lý. Với cam kết tỷ lệ uptime lên tới 99,984% cộng với đội ngũ hỗ trợ đa kênh (Điện thoại; Chat; Ticket; Email) 24/7 Google luôn đáp ứng được nhu cầu hỗ trợ kỹ thuật của mọi khách hàng sử dụng phiên bản G Suite Trả phí.
MỨC GIÁ Giá rẻ nhưng luôn tiềm ẩn rủi ro về tính ổn định; mất dữ liệu và rủi ro pháp lý do vi phạm quy định không cho phép thương mại hóa các phiên bản Google Apps Free của Google có thể dẫn tới tài khoản bị khóa hoặc bị xóa bất kỳ lúc nào. Mức giá dịch vụ G Suite Trả phí cao hơn và đi đôi với chất lượng dịch vụ hàng đầu, cam kết ổn định/bảo mật cũng như hỗ trợ khách hàng.

Hàng triệu doanh nghiệp trên thế giới đã và đang dùng G-suite như một phần trong chiến lược phát triển kinh doanh của mình. Còn bạn thì sao?

Tags