Các nhóm sản phẩm CMC

Khách hàng CMC Telecom tại Đà Nẵng chính thức sử dụng mã vùng mới

Th3 10, 2017

Theo đó, các khách hàng sử dụng Dịch vụ Điện thoại cố định GigaFone của CMC Telecom tại Đà Nẵng sẽ chính thức sử dụng mã vùng mới là 236 thay cho 511 bắt đầu từ 0h ngày 11/02/2017 theo như kế hoạch chuyển đổi mã vùng giai đoạn 1 của Bộ Thông tin & Truyền thông.

khach-hang-cmc-telecom-tai-da-nang-chinh-thuc-su-dung-ma-vung-moi

Xu thế tất yếu của việc quy hoạch kho số

Trong bối cảnh số lượng thuê bao di động đang bùng nổ cùng với sự suy giảm của các thuê bao cố định, trong khi cố định được cấp phát rất nhiều đầu số mà di động lại chỉ được cấp phát cho đầu 09, bộ Thông tin Truyền thông đã tiến hành quy hoạch lại đầu số nhằm tối ưu hoá tài nguyên số và nhất quán trong việc sử dụng.

Giai đoạn TT Tỉnh/Thành Phố Mã vũng cũ Mã vùng mới

Giai đoạn I

(00h00’ ngày 11/02/2017)

1 Sơn La 22 212
2 Lai Châu 231 213
3 Lào Cai 20 214
4 Điện Biên 230 215
5 Yên Bái 29 216
6 Quảng Bình 52 232
7 Quảng Trị 53 233
8 Thừa Thiên Huế 54 234
9 Quảng Nam 510 235
10 Đà Nẵng 511 236
11 Thanh Hóa 37 237
12 Nghệ An 38 238
13 Hà Tĩnh 39 239

Lộ trình của kế hoạch chuyển đổi mã vùng chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ ngày 11/2/2017, áp dụng cho 13 tỉnh/thành phố trong đó có Đà Nẵng, giai đoạn 3, từ ngày 17/06/2017 sẽ áp dụng còn lại ở Hà Nội, Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phố khác. Các khách hàng của Hà Nội sẽ dùng mã vùng mới 24 thay thế cho 4, và ở Hồ Chí Minh là 28, thay thế cho 8. Dải số của CMC Telecom là 710 vì thế, theo cách thức mới, cách gọi sẽ là *Mã vùng mới* + 710.

khach-hang-cmc-telecom-tai-da-nang-chinh-thuc-su-dung-ma-vung-moi-2

Giảm thiểu tối đa bất tiện cho khách hàng

Đại diện CMC Telecom cho biết, tất cả các phương án kỹ thuật cần thiết cho việc chuyển đổi đều đã được chuẩn bị và sẵn sàng cho thời điểm Bộ Thông tin Truyền thông yêu cầu. Việc tác động cấu hình để chuyển đổi đầu số sẽ được thực hiện vào ban đêm nhằm giảm tối thiểu sự bất tiện cho khách hành, cùng với đó, trong tháng đầu tiên sẽ vẫn duy trì song song cách gọi cũ và mới đồng thời tiến hành thông báo tới khách hàng để hướng dẫn chuyển dịch sang cách quay số mới. Các phương án kỹ thuật về việc ghi/ tính cước song song mã cũ và mới trong tháng đầu tiên cũng được thử nghiệm để đảm bảo không ảnh hưởng gì đến lợi ích của khách hàng.

Các thắc mắc của khách hàng đều được hỗ trợ với hotline 18002020. Với sự chuẩn bị kỹ càng của tất cả các doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ điện thoại cố định nói chung thì việc chuyển đổi mã vùng lần này được đảm bảo sẽ diễn ra nhanh chóng và không gây nhiều bất tiện cho người dùng.