Các nhóm sản phẩm CMC

Thế nào là Cloud CRM (phần 3)

Th5 06, 2020

Khi doanh nghiệp quyết định chuyển đổi cũng như áp dụng Cloud CRM, sẽ không thể tránh khỏi những thắc mắc và cần sự tư vấn tới từ các chuyên gia. Dưới dây là một số những câu hỏi thường gặp và giải đáp từ chuyên gia CMC

Những câu hỏi thường gặp khi triển khai Cloud CRM

1. Phần mềm có những tính năng gì, đáp ứng như thế nào với yêu cầu của các doanh nghiệp?

CRM có rất nhiều tính năng, tiện ích, phù hợp với mong muốn của doanh nghiệp. CRM giúp quản lý thông tin khách hàng thống nhất, tránh thất lạc dữ liệu, dễ dàng phân loại khách hàng, tránh trùng lặp khách hàng, chăm sóc khách hàng tốt hơn, tránh “bỏ quên” khách hàng, chấm điểm tiềm năng khách hàng, dễ dàng thống kê, báo cáo, tích hợp với Tổng đài VOIP, và dễ dàng mở rộng.

2. Dữ liệu được đảm bảo an toàn như thế nào, dữ liệu có thể bị mất không?

Dữ liệu tự động sao lưu sang hệ thống dự phòng ngay khi có phát sinh hoặc thay đổi. Do đó trong trường hợp hệ thống chính gặp sự cố thì toàn bộ dữ liệu của quý khách vẫn được đảm bảo đầy đủ và hoạt động trở lại tức thời. Ngoài ra người dùng có thể trích xuất dữ liệu về máy trạm của mình để lưu trữ riêng khi cần.

3. Mất bao lâu để triển khai phần mềm CRM? Việc đào tạo, hướng dẫn sử dụng mất bao lâu?

Người sử dụng chỉ cần tham gia vào buổi đào tạo hướng dẫn sử dụng (1-3 buổi) là có thể sử dụng các tính năng trên hệ thống CRM. Trong quá trình sử dụng, người dùng gặp khó khăn, thắc mắc, có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận hỗ trợ để được tư vấn, giải đáp 24/24. Tuy nhiên việc triển khai phần mềm có thể mất thời gian hơn để có hiểu, sử dụng hiệu quả các tính năng của phần mềm. Vì vậy, doanh nghiệp cần có những chính sách đối với khách hàng để đảm bảo thời gian sử dụng phần mềm hiệu quả.

4. Tại sao phải là CRM chuyên sâu?

CRM chuyên sâu được xây dựng và phục vụ theo đúng nhu cầu và mong muốn của khách hàng để phòng trường hợp khách hàng mong muốn tích hợp thêm một số tính năng không có sẵn của CRM hay thêm bớt trường dữ liệu, thay đổi bố cục, giao diện,… Vì thế để có 1 phần mềm CRM đạt hiệu quả cao thì không loại trừ phải tính tới các tính năng hiện tại phải tùy biết cho phù hợp từng doanh nghiệp, từng loại hình kinh doanh.

5. Doanh nghiệp cần phải làm gì để áp dụng CRM thành công?

Để áp dụng CRM thành công hay để quản lý thông tin khách hàng thành công, doanh nghiệp cần phải biết rõ mình cẩn gì ở khách hàng, bảo mật tối đa thông tin khách hàng, biết được khách hàng cần gì để có những chính tùy chỉnh công cụ phù hợp, doanh nghiệp cũng cần huấn luyện bộ phận quản lý và chăm sóc khách hàng để biết sử dụng CRM một cách hiệu quả và doanh nghiệp cần phải hiểu, sử dụng công cụ quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả nhất dựa trên các tính năng vượt trội mà CRM mang lại.

6. Kiết xuất báo cáo bằng phần mềm như thế nào?

Với CRM, việc kiết xuất báo cáo dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều. Giúp báo cáo số lượng khách hàng trong tuần, tháng, quý,..báo cáo số lượng khách hàng nhân viên tư vấn mỗi ngày, báo cáo danh sách khách hàng tiềm năng và báo cáo công nợ khách hàng. Bên cạnh đó, chức năng quản lý kho hàng có tích hợp máy đọc mã vạch, giúp kiểm soát tình hình hàng hóa trong kho để có kế hoạch nhập-xuất kho hợp lý.

 

Xem thêm:

Thế nào là CRM phần 1: Lợi ích khi triển khai CRM trên Cloud

Thế nào là CRM phần 2: Những điều cần lưu ý khi vận hành CRM Cloud