| Thông tin công việc |
Mô tả công việc:
Cung cấp dịch vụ cơ sở dữ liệu ổn định cho khách hàng bằng cách cấu hình tối ưu cơ sở dữ liệu của khách hàng và quản lý hiệu suất và tính khả dụng.
Bao gồm các nhiệm vụ sau:
- Chẩn đoán và báo cáo các lỗi nghiêm trọng cho Dịch vụ Hỗ trợ
- Cài đặt Phần mềm Cơ sở dữ liệu và triển khai Thiết kế Cơ sở dữ liệu
- Triển khai và vận hành các giải pháp active-active, active-standby cho cơ sở dữ liệu
- Thực hiện nâng cấp, vá lỗi cơ sở dữ liệu và phần mềm lên các phiên bản phát hành mới
- Di chuyển cơ sở dữ liệu
- Quản lý phiên bản cơ sở dữ liệu
- Quản lý cấu trúc lưu trữ của cơ sở dữ liệu
- Quản lý người dùng và bảo mật
- Quản lý các đối tượng cơ sở dữ liệu, chẳng hạn như bảng, chỉ mục và chế độ xem…
- Sao lưu cơ sở dữ liệu và thực hiện các hoạt động khôi phục khi cần thiết
- Theo dõi trạng thái của cơ sở dữ liệu và thực hiện hành động phòng ngừa hoặc khắc phục khi cần thiết
- Theo dõi và điều chỉnh hiệu suất cơ sở dữ liệu
- Quản lý Thay đổi Cơ sở dữ liệu
- Quản lý cấu hình Cơ sở dữ liệu
- Quản lý Sự cố và Vấn đề
- Quản lý tính khả dụng, tính liên tục và mức độ dịch vụ
- Chẩn đoán và báo cáo các lỗi nghiêm trọng cho Dịch vụ Hỗ trợ
YÊU CẦU CÔNG VIỆC
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Công nghệ Thông tin/Viễn thông. hoặc lĩnh vực liên quan
- Có từ 3 – 5 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương
- Hiểu kiến trúc DB, ý nghĩa file và table quan trọng; biết cách tìm trong SQL Plus.
- Hệ quản trị cơ sở dữ liệu (DBMS): MariaDB, PostgreSQL ( ưu tiên) ( nếu ứng viên có KN Oracle là điểm cộng)
- Cài đặt, triển khai cluster (RAC/PostgreSQL); hiểu tác động và ảnh hưởng.
- Thành thạo SQL Plus hoặc SQL; đọc hiểu, chỉnh sửa, tối ưu function của dev.
- Kiến thức migration DB từ Oracle sang PostgreSQL hoặc ngược lại.
- Có khả năng tư vấn về việc sử dụng nhiều DB trên 1 server hay tách riêng.
- Hiểu cách backup/restore, tham số ý nghĩa, setup và cấu hình theo yêu cầu.
- Xử lý event DB, cảnh báo tablespace, tối ưu và khắc phục sự cố ngay.
- Cài đặt, vận hành cơ bản; lệnh setup DB, tìm lỗi ngoài OS Linux, check hệ thống.
- Tiếng Anh tốt, TOIEC > 450, giao tiếp cởi mở
Quyền lợi:
Đãi ngộ (lương, thưởng, review lương):
- Mức lương cứng hấp dẫn + thưởng KPI tháng/ quý/ năm luỹ kế + phúc lợi Lễ tết + thưởng thâm niên
- Ký Hợp đồng lao động, đóng bảo hiểm đầy đủ, nghỉ 12 ngày phép năm, các ngày Lễ, Tết
- Xét thưởng và xét tăng lương 2 lần/ năm.
- Được tham gia các khóa huấn luyện, đào tạo nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ của CMC cũng như các
hãng công nghệ lớn như Microsoft, IBM, Google …
- Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe Aon Care (điều trị nội trú và ngoại trú) dành cho nhân viên
- Các ngày nghỉ lễ tết theo quy định của nhà nước và có thưởng theo quy định của công ty
Cơ hội thử thách và phát triển:
- Cơ hội được làm việc tại công ty công nghệ viễn thông hàng đầu Việt Nam (Top 4)
- Cơ hội làm việc với tập khách hàng viễn thông hàng đầu thế giới
- Cơ hội được tiếp cận, đào sâu những công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất với tập khách hàng đa ngành
và những dự án siêu khủng
- Được dẫn dắt, hỗ trợ bởi team lead/chuyên gia ưu tú, đầu ngành trong lĩnh vực
- Được ủng hộ, trao quyền cho những ý kiến sáng tạo và đột phá
Văn hoá môi trường làm việc:
- Môi trường làm việc trẻ, năng động, sáng tạo, công bằng, kỷ luật
- Văn phòng xanh, đạt tiêu chuẩn quốc tế
- Tham gia gắn kết với tập thể, tổ chức với các hoạt động team building thú vị, các clb chạy và đá bóng,
esport,…các party liên hoan của Công ty (sinh nhật, lễ Tết,…)
- Chế độ chăm sóc y tế đặc biệt cho CBNV
|