Nằm trong chiến lược đa dạng hóa môi trường sinh thái tại CMC Cloud, CMC Telecom tiến tới mở rộng hợp tác với Freshworks, đơn vị cung cấp giải pháp phần mềm hỗ trợ khách hàng cho doanh nghiệp. Từ tháng 10/2020, Freshworks đã sẵn sàng hỗ trợ cho tất cả doanh nghiệp tại Việt Nam thông qua đơn vị CMC Telecom. Bộ giải pháp dựa trên đám mây Freshworks cung cấp khả năng cộng tác lí tưởng, giúp doanh nghiệp kết nối, giao tiếp tốt hơn với khách hàng cũng như giữa các bộ phận trong công ty với nhau. Freshworks không những mở ra cho doanh nghiệp thấy được bức tranh tổng quan 360 độ về khách hàng mà đây còn là bộ công cụ dễ dàng sử dụng và mang lại lợi tức đầu tư nhanh chóng.
Được thành lập vào tháng 10 năm 2010 bởi Girish Mathrubootham và Shan Krishnasamy, hiện nay Freshworks có trụ sở chính tại California, Hoa Kỳ và có các văn phòng khác đặt tại Ấn Độ, Vương quốc Anh, Úc và Châu Âu. Freshworks được hỗ trợ đầu tư bởi Accel, Tiger Global Management, CapitalG và Sequoia Capital India với mức giá trị 3,5 tỷ USD. Freshworks tự hào được hơn 150.000 thương hiệu lớn khắp thế giới lựa chọn sử dụng như Honda, Bridgestone, Hugo Boss, Đại học Pennsylvania, Toshiba hay Cisco. Trong đó, các giải pháp của Freshworks được vinh dự xuất hiện trong bảng xếp hạng nghiên cứu định hướng thị trường của Gartner (Magic Quadrants) ở 3 hạng mục, bao gồm giải pháp CRM Customer Engagement Center với Freshdesk, Sales Force Automation với Freshsales và IT Service Management Tools với Freshservice.
Cworks là mô hình làm việc số toàn diện trên nền tảng Cloud, được tích hợp và phát triển bởi CMC Telecom và Freshworks. Nói cách khác, CWorks là nền tảng kết hợp giữa các sản phẩm của Freshworks (bao gồm Freshdesk, Freshchat, Freshservice, Freshteam, Freshsales, Freshmarketer) với ứng dụng CWorks Custom App có tích hợp các dịch vụ viễn thông (Voice & Tin nhắn) của CMC Telecom nhằm đáp ứng tính liên tục khi sử dụng phần mềm Freshworks trong quá trình chăm sóc khách hàng hay quản lí kinh doanh.
Điều này có nghĩa, CWorks đã giúp doanh nghiệp Việt Nam phá vỡ những “giới hạn biên giới” khi một phần mềm đến từ nước ngoài vẫn còn hạn chế về tính năng Voice/sms. Với CWorks Custom App, doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay đã có thể sử dụng các phần mềm của Freshworks được hỗ trợ cả tính năng voice và sms, giúp công việc kết nối, giao tiếp với khách hàng cũng như trao đổi nội bộ không bao giờ bị gián đoạn.