Các nhóm sản phẩm CMC

CMC Telecom khẳng định chiến lược Go Global tại BATIC 2025, ký kết hợp tác chiến lược với hai nhà mạng hàng đầu thế giới Telin và Airtel

Th9 03, 2025

Bali, Indonesia, 26-29/8/2025 – Tại Hội nghị Viễn thông hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương BATIC 2025, CMC Telecom đã  ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Telin (Indonesia) và Airtel (Ấn Độ). 

Đây là dấu mốc quan trọng trong chiến lược Go Global của Tập đoàn CMC, khẳng định vai trò tiên phong của CMC Telecom trong công cuộc hiện thực hóa định hướng hợp tác đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam – Indonesia và Việt Nam – Ấn Độ

Ông Đặng Tùng Sơn  và Ông Indarto CEO – Telin Singapore đại diện ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Ông Đặng Tùng Sơn và Ông Binod Sriwastav – Giám đốc Kinh doanh Toàn cầu, Airtel đại diện ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.

BATIC – Diễn đàn viễn thông công nghệ quốc tế uy tín

BATIC (Bali Annual Telkom International Conference) là sự kiện thường niên được tổ chức tại Indonesia và là một trong những sự kiện công nghệ thông tin viễn thông hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, quy tụ hơn  2.000 lãnh đạo cấp cao từ các công ty công nghệ lớn như AWS, Microsoft, NTT, Verizon, Telkom Indonesia, Bytedance, Zenlayer, Equinix, Digital Realty, Nokia, KT,  Tencent, , China Mobile, China Telecom, China Unicom…

CMC Telecom tham dự Hội nghị viễn thông hàng đầu châu Á BATIC tại Bali, Indonesia

Kỷ niệm 10 năm tổ chức, BATIC 2025 mang chủ đề “Igniting Tomorrow’s Digital Evolution – Change the way you connect, Power the digital shift”. Hội nghị tập trung vào các chủ đề then chốt như AI, hạ tầng mạng thế hệ mới, kết nối toàn cầu, trung tâm dữ liệu và công nghệ tiết kiệm năng lượng – nền tảng cho kỷ nguyên chuyển đổi số, đáp ứng nhu cầu từ các doanh nghiệp siêu quy mô (hyperscalers), dịch vụ đám mây và AI.

Đẩy mạnh chiến lược “Go Global”

CMC Telecom hiện là đối tác tin cậy hàng đầu của nhiều doanh nghiệp quốc tế tại Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản và Hàn Quốc … Việc ký kết hợp tác chiến lược tại BATIC 2025 với Telin và Airtel tiếp tục củng cố năng lực hạ tầng kết nối toàn cầu, mở rộng thị trường chiến lược tại Đông Nam Á và Ấn Độ, đồng thời khẳng định cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp đa quốc gia trong hành trình chuyển đổi số và phát triển hạ tầng công nghệ thông tin viễn thông xuyên biên giới.

CMC Telecom gặp gỡ và kết nối cùng các đối tác tại BATIC 2025

 Ông Đặng Tùng Sơn – Phó Chủ tịch SVP, Giám đốc Chiến lược Tập đoàn Công nghệ CMC; Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Kinh doanh & Marketing CMC Telecom, chia sẻ:  “Thông qua BATIC 2025, CMC Telecom mong muốn mở rộng hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực hạ tầng kết nối, trung tâm dữ liệu Hyperscale, an ninh mạng, phát triển các giải pháp số toàn diện, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp toàn cầu phát triển nhanh, an toàn và bền vững. Việc ký kết hợp tác chiến lược với Telin và Airtel đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình Go Global của CMC nói chung và CMC Telecom nói riêng.”

Hợp tác chiến lược cùng Telin – doanh nghiệp viễn thông hàng đầu Indonesia

Tháng 3/2025, kỉ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Indonesia chính thức nâng cấp quan hệ hợp tác lên Đối tác Chiến lược Toàn diện. Việc CMC Telecom ký kết hợp tác chiến lược với Telin là minh chứng cụ thể, đồng hành cùng định hướng của chính phủ hai nước trong việc thúc đẩy hợp tác sâu rộng trên các lĩnh vực công nghệ, viễn thông và chuyển đổi số. Telin – công ty thành viên quốc tế của Telkom Indonesia (tập đoàn viễn thông lớn nhất Indonesia và hàng đầu Đông Nam Á) – trở thành đối tác chiến lược cùng CMC Telecom hỗ trợ doanh nghiệp hai nước trong tiến trình chuyển đổi số, mở rộng thị trường và đầu tư tại Việt Nam và Indonesia. 

Thông qua hợp tác này, Telin sẽ đồng hành cùng CMC Telecom trong việc phát triển hạ tầng viễn thông và dịch vụ số cho doanh nghiệp toàn cầu tại Việt Nam và Indonesia, góp phần vào việc làm sâu sắc thêm mối quan hệ kinh tế – công nghệ, mở rộng dịch vụ chất lượng cao, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng tại khu vực Đông Nam Á.

Hợp tác chiến lược với Airtel – mở rộng sang thị trường Ấn Độ

Bharti Airtel là nhà mạng lớn thứ 3 toàn cầu, sở hữu hơn 60 triệu thuê bao tại 17 quốc gia, đồng thời được công nhận là một trong những doanh nghiệp viễn thông – công nghệ quan trọng nhất thế giới. Sự hợp tác giữa CMC Telecom và Airtel Business gắn liền với định hướng phát triển quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam – Ấn Độ, theo phương châm hợp tác “Năm hơn” do lãnh đạo cấp cao hai nước đề ra vào tháng 8/2024, tập trung vào kinh tế số, đổi mới sáng tạo, điện toán đám mây, AI và hạ tầng viễn thông.

Thông qua hợp tác, CMC Telecom đồng hành cùng Airtel trong việc đáp ứng nhu cầu mở rộng đầu tư, hợp tác kinh doanh của khách hang quốc tế tại Việt Nam nói riêng và khu vực Châu Á nói chung. Đồng thời hợp tác giúp mở rộng sự hiện diện của CMC Telecom tại Ấn Độ – một trong những thị trường trọng điểm của kỷ nguyên số.

Việc ký kết hợp tác với các tập đoàn công nghệ viễn thông hàng đầu tại BATIC 2025 là minh chứng cho năng lực mở rộng hạ tầng kết nối quốc tế của CMC Telecom, khẳng định cam kết trở thành nhà cung cấp dịch vụ toàn diện và giải pháp số toàn cầu, dẫn dắt chuyển đổi số và phát triển bền vững tại châu Á – Thái Bình Dương.

Ông Đặng Tùng Sơn nhấn mạnh: “Hợp tác quốc tế là chìa khóa để CMC Telecom phục vụ tốt hơn các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam vươn mình ra quốc tế cũng như các công ty đa quốc gia trong kỷ nguyên số. Chúng tôi cam kết đồng hành cùng các đối tác toàn cầu để mở rộng hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số bền vững.”

Về CMC Telecom

Thành lập năm 2008, CMC Telecom là thành viên của Tập đoàn Công nghệ CMC và là doanh nghiệp hạ tầng viễn thông duy nhất tại Việt Nam có cổ đông nước ngoài (TIME dotCom – Malaysia). CMC Telecom là nhà cung cấp dịch vụ toàn diện với 5 dịch vụ cốt lõi: Trung tâm dữ liệu, Điện toán đám mây, Kết nối, Managed Services và An toàn – An ninh thông tin. CMC Telecom sở hữu 8 POP (Point of Presence) quốc tế tại Hồng Kông, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia và Hà Lan. Hiện CMC Telecom đang phục vụ hơn 20.000 doanh nghiệp trong các lĩnh vực từ Tài chính – Ngân hàng –Bảo hiểm (BFSI), các hãng công nghệ toàn cầu (Hyperscaler), nhà mạng quốc tế, tập đoàn lớn trong nước và quốc tế đến doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). CMC Telecom luôn nỗ lực mang đến hạ tầng số hiện đại, dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế cùng trải nghiệm khách hàng vượt trội.

Về Telin

Thành lập từ năm 2007, Telin cung cấp các dịch vụ thoại quốc tế cao cấp, dịch vụ dữ liệu và các giải pháp kinh doanh được thiết kế riêng cho khách hàng wholesale, doanh nghiệp, kỹ thuật số và bán lẻ. Telin hiện diện tại nhiều quốc gia, bao gồm Indonesia, Singapore, Hồng Kông, Úc, Malaysia, Đài Loan, Hoa Kỳ, Timor Leste, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Myanmar, đồng thời có văn phòng đại diện tại Vương quốc Anh, Philippines, Ấn Độ, Việt Nam và Canada.

Hạ tầng của Telin trải dài 306.376 km hệ thống cáp, bao gồm 27 tuyến cáp quang biển toàn cầu, vận hành 162 Điểm hiện diện (PoP) tại 35 quốc gia, 10 văn phòng toàn cầu, 5 quốc gia có văn phòng đại diện kinh doanh, cùng hơn 19 trung tâm dữ liệu từ Tier II đến Tier IV tại các địa điểm chiến lược như Singapore, Hồng Kông, Timor Leste và Indonesia.

Về Airtel

Bharti Airtel Limited là một trong những tập đoàn viễn thông hàng đầu thế giới, có trụ sở tại New Delhi. Với vị thế nằm trong Top 3 nhà cung cấp dịch vụ di động toàn cầu (tính theo số lượng thuê bao), Airtel là nhà cung cấp dịch vụ ICT hàng đầu với mạng lưới phủ rộng khắp Mỹ, châu Âu, châu Phi, Trung Đông, châu Á – Thái Bình Dương, Ấn Độ và khu vực SAARC.

Airtel hiện đang phục vụ hơn 1.200 doanh nghiệp toàn cầu, 2.000 doanh nghiệp lớn và 1 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ấn Độ với danh mục đa dạng các sản phẩm và dịch vụ bao gồm: Kết nối dữ liệu, Thoại & Tin nhắn, Hội nghị trực tuyến, Điện toán đám mây, Trung tâm dữ liệu, An ninh mạng, IoT, CPaaS (Airtel IQ), NaaS, Giải pháp di động cho doanh nghiệp, Tích hợp mạng và Dịch vụ chuyên nghiệp.

Hiện Airtel đang sở hữu hệ thống cáp quang biển và vệ tinh chiến lược trải dài hơn 365.000 km tại 50 quốc gia và 5 châu lục. Airtel tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng cuối, đảm bảo hạ tầng vận hành 24/7 và mang đến chất lượng dịch vụ vượt trội.