CRM trên Cloud là gì? Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng CRM trên Cloud? CRM trên Cloud có những lợi ích gì? Dưới đây là bài viết chia sẻ các thông tin hữu ích giúp doanh nghiệp của bạn lựa chọn hình thức triển khai CRM phù hợp
Lợi ích khi triển khai phần mềm CRM trên Cloud
Quản lý quan hệ khách hàng hay CRM (Customer Relationship Management) là một phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc và các vấn đề khác nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.
Những doanh nghiệp nào cần sử dụng CRM?
– Bất kì doanh nghiệp nào có hoạt động kinh doanh liên quan đến khách hàng đều cần sử dụng CRM
– Bất kì doanh nghiệp nào có đội ngũ bán hàng
– Bất kì doanh nghiệp nào có triển khai các hình thức Marketing
– Bất kì doanh nghiệp nào có sử dụng bảng báo giá và hóa đơn thanh toán
– Bất kì doanh nghiệp nào muốn cho khách hàng thấy rằng họ là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp mình
– Bất kì doanh nghiệp nào muốn gia tăng hiệu quả hoạt động
Để bắt đầu, doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì?
Phần mềm CRM: Phần mềm có thể được triển khai tại máy chủ của Doanh nghiệp (On Premise) hoặc triển khai trên đám mây (Cloud) giúp nhân viên trong doanh nghiệp có thể ghi nhận, báo cáo và phân tích tương tác giữa Doanh nghiệp với khách hàng.
Chiến lược CRM: Định hướng của Doanh nghiệp về việc tổ chức và vận hành cách thức giao tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng (Customer) và khách hàng tiềm năng (Leads)
Quy trình CRM: Hệ thống mà doanh nghiệp áp dung để nuôi dưỡng và quản lý những mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.
Ngày nay, các doanh nghiệp dễ dàng triển khai CRM hơn khi các nhà cung cấp phần mềm trong và ngoài nước có thể cung cấp trọn vẹn giải pháp CRM cho doanh nghiệp với đội ngũ tư vấn và hỗ trợ 24/7. Điều đáng nói, là doanh nghiệp cũng cần cân nhắc việc triển khai hệ thống CRM của mình trên hệ thống máy chủ của Doanh nghiệp hay trên hạ tầng điện toán đám mây. Chủ doanh nghiệp hoặc trưởng bộ phận phụ trách dự án sẽ phải lưu ý đến vấn đề tăng trưởng, chiến lược CRM để đưa ra lựa chọn chính xác.
Nếu lựa chọn triển khai CRM trên hệ thống máy chủ hiện tại hay còn gọi là CRM Offline, doanh nghiệp sẽ:
– Đầu tư toàn bộ hạ tầng CNTT cho hệ thống đáp ứng với kế hoạch phát triển 3 – 5 năm.
– Có thể Không sử dụng hết tài nguyên của hệ thống với thời gian 1 – 2 năm đầu.
– Nâng cấp hạ tầng phức tạp, thời gian downtime ảnh hưởng tới dịch vụ.
– Máy chủ vật lý hỏng thì toàn hệ thống ngừng hoạt động.
– Ổ cứng hỏng sẽ gây mất dữ liệu và không thể khôi phục được.
– Phải có đội ngũ quản trị hệ thống, cần đội ngũ nhân sự ổn định.
Trong khi đó, với hạ tầng Cloud triển khai CRM hay còn gọi là Cloud CRM, doanh nghiệp có thể yên tâm với:
– Chi phí đầu tư ban đầu ít, đáp ứng đúng yêu cầu thời gian ban đầu cần.
– Tận dụng tối đa tài nguyên của hệ thống.
– Công nghệ cloud giúp hệ thống hoạt động ổn định, khả năng uptime 99.99%.
– Các thành phần đều được thiết lập dự phòng đảm bảo hệ thống luôn sẵn sàng.
– Có thể mở rộng hoặc thu hẹp tài nguyên ngay lập tức khi doanh nghiệp có yêu cầu, không ảnh hưởng đến dịch vụ.
– Làm việc ở mọi nơi, trên mọi thiết bị.
– Cho phép các nhóm làm việc từ xa vẫn có thể kết nối và tương tác hỗ trợ nhau mà không cần đầu tư thêm văn phòng làm việc hay phương tiện.
– Giải pháp Cloud CRM được triển khai cực kỳ nhanh chóng và dễ dàng.
– Dữ liệu được đặt trên hệ thống Datacenter chuẩn với nhiều lớp bảo mật của nhà cung cấp dịch vụ Cloud.
Xem thêm:
Thế nào là CRM phần 2: Những điều cần lưu ý khi vận hành CRM Cloud
Thế nào là CRM phần 3: Những câu hỏi thường gặp khi triển khai CRM Cloud