Các nhóm sản phẩm CMC

Thế nào là Cloud CRM (phần 2)

Th5 06, 2020

Tiếp theo phần 1, bài viết này sẽ tiếp tục thông tin giúp bạn về những lưu ý khi vận hành phần mềm CRM trên hạ tầng điện toán đám mây

Những điều cần lưu ý khi vận hành CRM Cloud

Khi lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ Cloud CRM, các doanh nghiệp nên tìm hiểu thêm về hạ tầng cloud triển khai CRM, vì hệ thống CRM có chạy mượt mà ổn định và an toàn phụ thuộc rất lớn vào hạ tầng triển khai.

Các lưu ý khi lựa chọn hệ thống Cloud vận hành CRM:

– Đáp ứng yêu cầu của hệ thống CRM

– Performance hạ tầng Cloud đảm bảo

– An toàn – Bảo mật để bảo vệ các ứng dụng và dữ liệu của Doanh nghiệp

– Hạ tầng Cloud nên được đặt tại Datacenter đạt chuẩn Tier 3 Quốc tế, với chứng chỉ bảo mật PCI DSS, ISO 27017 và ISO 27018.

Để vận hành hệ thống CRM với lượng user truy cập 10/30/50/.. nên cần cấu hình server như thế nào?

– Tùy vào từng hệ thống CRM mà có mô hình triển khai khác nhau.

– Ví dụ với SuiteCRM chi tiết các thông tin

– Yêu cầu xây dựng hệ thống SuiteCRM

– Tải sử dụng

– Kiến trúc triển khai hệ thống SuiteCRM

– Cấu hình Cloud trên mỗi thành phần

– Thiết kế triển khai khoảng 20 người dùng với mức cao nhất ước tính là 5 người dùng đồng thời, trong đó mỗi người dùng hoạt động thực hiện một yêu cầu gần như mỗi giây

Thông tin khả dụng:

Mô hình kiến trúc

Cấu hình máy chủ

Các nhà cung cấp dịch vụ Cloud có thể hỗ trợ doanh nghiệp triển khai CRM trong quá trình vận hành:

– Đảm bảo cơ sở hạ tầng hoạt động ổn định.

– Quản trị thân thiện và dễ dàng sử dụng; tích hợp đầy đủ tính năng như khởi tạo, sửa, xóa, thay đổi cấu hình, cài đặt Firewall và nhiều tính năng ưu việt.

– Monitor: cung cấp giao diện giám sát trạng thái VM trực tuyến như % CPU, IOPS, Network (Quốc tế/Nội địa) hiện đang sử dụng của VM. Khách hàng có thể giám sát hiệu năng sử dụng của VM để tăng hoặc giảm cấu hình theo nhu cầu.

– Mức độ cam kết dịch vụ yêu cầu khắt khe về thời gian phản hồi, độ sẵn sàng, hiệu suất và hỗ trợ cam kết SLA.

 

Xem thêm:

Thế nào là CRM phần 1: Lợi ích khi triển khai phần mềm CRM trên Cloud

Thế nào là CRM phần 3: Những câu hỏi thường gặp khi triển khai CRM Cloud