[ICTNEWS] Ông Hồ Thanh Tùng, Giám đốc Oracle Việt Nam vừa đầu quân cho CMC với vị trí Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Chiến lược Tập đoàn này. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của ông Tùng là xây dựng chiến lược CMC tiến quân ra thị trường ngoại
Ông Hồ Thanh Tùng, Giám đốc Oracle Việt Nam vừa đầu quân cho CMC |
Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch CMC cho biết, mới đây, CMC đã chính thức công bố chiến lược “Go Global” để tiến quân ra thị trường ngoại. CMC Global chia sẻ CMC sẽ xuất khẩu các sản phẩm và dịch vụ sang thị trường nước ngoài. Dự kiến đến năm 2020, nhân sự của CMC Global sẽ đạt 1000 người. “Trong chiến lược ra thị trường thế giới, CMC đã mời anh Hồ Thanh Tùng làm Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Chiến lược Tập đoàn và ông Kumeda Masakuni làm Tổng giám đốc CMC Japan. Đây cũng nằm trong Chiến lược nhân sự đáp ứng chiến lược phát triển của chúng tôi từ nay đến năm 2020, trong đó có chiến lược Go Global. Chiến lược con người của CMC được xây dựng dựa trên 3 giá trị cốt lõi là: Sáng tạo, Chuyên nghiệp và Đồng đội. CMC tin tưởng rằng, đầu tư vào con người là con đường bền vững để đạt được tới mục tiêu trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu. Mục tiêu năm 2018, CMC sẽ phát triển với quy mô hơn 2500 nhân sự” ông Nguyễn Trung Chính nói.
Ông Hồ Thanh Tùng là một trong những người Việt Nam có thâm niên làm giám đốc tại thị trường Việt Nam cho 1 tập đoàn công nghệ của nước ngoài tại Việt Nam lâu nhất với khoảng 15 năm. Trả lời ICTnews về việc 2 vị trí này có nhiều điểm khác biệt và bổ trợ cho nhau không? Ông Hồ Thanh Tùng cho biết: “Hai vị trí này có nhiều điểm khác biệt nhưng bổ trợ cho nhau rất nhiều. Khi bạn điều hành một hãng công nghệ đa quốc gia tại Việt nam, bạn sẽ có cơ hội làm sâu trong một lĩnh vực, bạn cũng nắm bắt được xu hướng công nghệ trên thế giới, thực tiễn đã được ứng dụng ở các nước phát triển, tương lai của công nghệ số, dịch vụ điện toán đám mây, ứng dụng Internet vạn vật, học máy hay trí tuệ nhân tạo. Nếu bạn có đam mê, có mong muốn nghiên cứu sâu và ứng dụng công nghệ tương lai vào cuộc sống thì các tập đoàn công nghệ như CMC sẽ giúp bạn thực hiện ước mơ đó”.
Ông Hồ Thanh Tùng cho rằng, khi CMC ra nước ngoài sẽ gặp nhiều thách thức. Trước hết thách thức là mình có hội nhập được với văn hóa không, có đủ hiểu biết thị trường không… Tuy nhiên, điều mà có thể đem lại sự thành công hay không đó chính là phải luôn hướng tới chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, tạo niềm tin cho khách hàng. Thách thức thứ hai là khi mình ra nước ngoài thì phải xây dựng được một hệ sinh thái, tạo một hệ thống với các đối tác, các bạn hàng thân thiết của CMC để cung cấp dịch vụ. Từng thị trường thì mình phải xây dựng hệ sinh thái này sao cho phù hợp để cung cấp các dịch vụ chất lượng tốt nhất, thời gian đảm bảo và phát triển bền vững nhất.
“Nhiệt huyết và niềm tin là những giá trị cốt lõi mà CMC đang có. Chúng tôi còn có một tài sản vô giá, đó chính là con người, làm chủ công nghệ, khát khao quyết liệt trong việc đem những sản phẩm dịch vụ chất lượng đi ra thị trường quốc tế. Với những giá trị như vậy, chúng tôi tin là chúng tôi sẽ thành công” ông Hồ Thanh Tùng nói.
Phía CMC cho rằng, thị trường nước ngoài hiện nay còn rất nhiều tiềm năng, còn rất rộng lớn, cộng tất cả doanh nghiệp Việt Nam hiện nay khi đi ra thị trường nước ngoài thì vẫn chiếm thị phần còn nhỏ về dịch vụ tích hợp CNTT và outsourcing ở nước ngoài, thế nên thị trường còn rất rộng lớn và mở rộng không chỉ cho CMC mà còn cho tất cả các doanh nghiệp Việt Nam.
http://www.baomoi.com/sep-oracle-ho-thanh-tung-dau-quan-lam-giam-doc-chien-luoc-cmc/c/22896550.epi