Tại chương trình CCloud Talk do CMC Telecom tổ chức, bà Giang Như Huỳnh – Giám đốc kinh doanh Antsomi Việt Nam cho biết, CMC Cloud đã giúp Antsomi tối ưu hóa việc quản lý tài nguyên, giúp tăng cường hiệu suất và đảm bảo dịch vụ SaaS của Antsomi luôn ổn định
Ông Serm Teck Choon – Antsomi’s Co-founder & CEO, bà Giang Như Huỳnh – Giám đốc kinh doanh Antsomi Việt Nam và ông Vũ Minh Thông – Chuyên gia điện toán đám mây tại CMC Telecom đã cùng trao đổi và chia sẻ những câu chuyện về ứng dụng điện toán đám mây trong ngành Martech.
Antsomi là một trong những công ty công nghệ tiếp thị có sản phẩm CDP 365 (nền tảng dữ liệu khách hàng) hỗ trợ trí tuệ nhân tạo hàng đầu tại Đông Nam Á. Với sứ mệnh chuyển đổi doanh nghiệp thành công ty dựa trên dữ liệu, Antsomi CDP 365 giúp các công ty thống nhất dữ liệu khách hàng của họ từ nhiều nguồn như: ứng dụng dành cho thiết bị di động, website, phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo kỹ thuật số digital, CRM, POS, kênh cửa hàng ngoại tuyến…
Antsomi CDP 365 trao quyền cho các công ty hiểu hành vi và ý định của khách hàng trên nhiều kênh khác nhau, từ đó xây dựng hành trình tiếp thị cá nhân hóa 1-1 trên quy mô lớn. Antsomi có trụ sở chính tại Singapore, với các văn phòng chi nhánh tại Malaysia, Indonesia và Việt Nam.
Antsomi là một công ty cung cấp giải pháp Martech hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Antsomi triển khai giải pháp điện toán đám mây của CMC Telecom. Theo đó, Antsomi nhận thấy các dịch vụ như máy chủ ảo, storage, Hybrid Multi Cloud trên CMC Cloud phù hợp với các hoạt động tiếp thị đa kênh của khách hàng. Ngoài ra, Antsomi đánh giá chất lượng và dịch vụ của CMC Cloud, tương đương với các nền tảng cloud lớn quốc tế mà Antsomi đã sử dụng.
Bà Giang Như Huỳnh – Giám đốc kinh doanh Antsomi Việt Nam đánh giá cao khả năng bảo mật đáng tin cậy, sự cẩn thận, chỉnh chu trong việc bảo vệ dữ liệu khách hàng và tuân thủ các quy chuẩn quốc tế của CMC Telecom. Bà cho biết, CMC Cloud đã giúp Antsomi tối ưu hóa việc quản lý tài nguyên, giúp tăng cường hiệu suất và đảm bảo dịch vụ SaaS của Antosmi luôn ổn định. Đội ngũ vận hành hệ thống Antsomi cũng đã nhận thấy khả năng mở rộng linh hoạt trên máy chủ ảo CMC Cloud, cho phép antsomi tăng cường tài nguyên khi có nhu cầu, đồng thời giảm thiểu chi phí không cần thiết.
“Hệ thống máy chủ ảo của CMC Cloud cho phép chúng tôi tối ưu hóa việc quản lý tài nguyên, giúp tăng cường hiệu suất và đảm bảo dịch vụ SaaS của Antosmi luôn ổn định. Đội ngũ vận hành hệ thống Antsomi đã nhận thấy khả năng mở rộng linh hoạt, cho phép Antosmi tăng cường tài nguyên khi có nhu cầu, đồng thời giảm thiểu chi phí không cần thiết.” Bà Huỳnh nhấn mạnh.
Ông Vũ Minh Thông – Chuyên gia điện toán đám mây tại CMC Telecom khẳng định việc chuyển dịch từ hệ thống lưu trữ dữ liệu lên đám mây là một quá trình lâu dài. Bên cạnh những yêu cầu cao về kĩ thuật, doanh nghiệp còn cần phải phân tích bài bản, kỹ càng những mong muốn, nhu cầu của khách hàng và hiểu rõ quy trình sản xuất của bộ máy hệ thống doanh nghiệp.
Theo ông Thông, để đáp ứng các tiêu chuẩn của Antsomi nói riêng và thị trường Martech nói chung, hệ thống máy chủ ảo của CMC Cloud đã và đang được nâng cấp liên tục. CMC Cloud không chỉ cung cấp bộ API hỗ trợ khách hàng quản trị tài nguyên và hệ thống mà không cần truy cập portal, mà còn cung cấp những tính năng chi tiết hỗ trợ thống kê, quản trị các dịch vụ, thành phần chi tiêu mà doanh nghiệp đã sử dụng trong một tháng vừa qua.
Đồng thời, CMC Cloud cũng cung cấp hệ thống cảnh báo monitor toàn bộ các thông số trên hạ tầng số CMC Cloud qua các ứng dụng chat giúp xác định lỗ hổng hay các cuộc tấn công.
Thông qua chương trình CCloud Talk, CMC Telecom mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm và giải pháp hữu ích khi ứng dụng CMC Cloud vào hệ thống hạ tầng số từ các doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như sản xuất, giao vận, thương mại, Professional services, …Đây là một bước đi quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.
Với lợi thế hạ tầng số với đường truyền và Data Center, CMC Cloud hiện nay đang phục vụ hàng chục ngàn doanh nghiệp Việt ‘lên mây’ và bắt đầu hành trình chuyển đổi số. CMC Telecom hiện có hệ sinh thái ba Data Center trung lập đạt tiêu chuẩn Tier 3, ISO 9001:2001 và ISO 27001. Đặc biệt CMC Telecom là đơn vị đầu tiên của Việt Nam có chứng chỉ ISO 27017 – 27018, tiêu chuẩn Quốc tế về Kiểm soát Bảo mật An toàn Thông tin cho Dịch vụ Điện toán Đám mây.
Đội ngũ nhân sự vận hành hệ thống Cloud của CMC Telecom bao gồm 600 nhân sự, sở hữu các chứng chỉ khác nhau về mảng Cloud, Scrum, Hệ thống mạng, Data Center, do các đơn vị hàng đầu trong ngành công nghệ cấp (AWS, Google, Microsoft, VMware, …)
Hiện CMC Cloud đang chuyển sang thế hệ thứ 2. Ở thế hệ thứ 2 này, CMC Cloud có những điểm khác biệt như sau:
– Sử dụng Kiến trúc Cloud Native
– Cung cấp Multi Region, Multi Availability Zone
– Công nghệ ảo hóa KVM, SDS(Software Define Storage), SDN (Software Define Network)
– Hạ tầng thiết bị mới nhất 100% của Dell, HP, Cisco.. trang bị Chip mới nhất Intel Sapphire Rapids
– Năng lực lưu trữ không giới hạn với ổ đĩa HDD, tối ưu tốc độ đọc ghi với 100% ổ đĩa All Flash
– Băng thông mạng hỗ trợ lên tới 40Gbps
– Cam kết tính ổn định lên tới 99,99%